Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

chữa đau mỏi vai gáy hiệu nghiệm bằng 3 bài thuốc dân gian


Đối với bệnh đau mỏi vai gáy thường được áp dụng 3 bài thuốc dưới đây là phổ biến hơn cả và cho hiệu quả cao nhất. Theo kinh nghiệm chữa bệnh trong dân gian từ xa xưa rất nổi tiếng với các bài thuốc thảo dược chữa bệnh đau xương khớp hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo để áp dụng chữa trị bệnh cho mình theo hướng dẫn dưới đây nhé.
1.Với rượu ngâm hạt gấc Bài thuốc chữa đau vai gáy
Hạt gấc là vị thuốc dùng để chữa trị rất nhiều bệnh và phổ biến dùng trong đông y. Thông thường, hạt gấc chữa bệnh được dùng dạng kết hợp ngâm rượu là thuốc để chữa bệnh đau xương khớp, chân thương xương khớp. Ngoài ra còn dùng chữa sưng vú, bệnh ngoài da, viêm họng, chảy máu chân răng…
Theo nghiên cứu, trong hạt gấc chứa chất béo, chất đạm (protit), tannin, xenluloza, và rất nhiều chất khoáng và vitamin khác có tác dụng trị đa khớp và các vết thương rất tốt.
Để chữa đau mỏi vai gáy, đau lưng bằng hạt gấc, người bệnh có thể chế biến rượu gấc để dùng theo công thức sau:
Bạn lấy khoảng 50 hạt gấc chín đem rửa sạch, để ráo nước rồi đem nướng cháy vỏ. Sau đó đập dập vỏ cứng bên ngoài và lấy phần nhân bên trong. Giã dập nhân hạt gấc rồi cho vào bình, đổ rượu trắng khoảng 45 độ và ngập xâm xấp hạt gấc, đậy kín nắp ngâm khoảng 5-7 ngày là có thể dùng được. Để càng lâu càng tốt.
Khi dùng, bạn lấy ra một ít rượu gấc dùng để xoa bóp lên vùng đau mỏi, đảm bảo sẽ thấy hiệu quả sau 5-10 phút. Bạn lưu ý chỉ nên lấy rượu gấc xoa bóp bên ngoài, tránh uống.
2. Ngải cứu sao với muối Bài thuốc chữa đau vai gáy 
Đây là bài thuốc chữa đau vai gáy dùng phổ biến trong dân gian. Bên cạnh đó, bài thuốc còn rất hiệu nghiệm đối với các trường hợp bị đau cổ, đau thắt lưng, đau khớp gối,… giúp giảm đau và phòng chống bệnh tái phát.
Bài thuốc được sử dụng như sau:
Trước tiên bạn cần chuẩn bị 1 nắm lá ngải cứu và 1 nắm muối trắng. Tất cả đem sao vàng lên, cho vào túi vải chườm nóng lên vùng bị đau khoảng 15 phút. Thực hiện như vậy đều đặn mỗi ngày sẽ có tác dụng làm giảm đau rất tốt. Có thể áp dụng nhiều lần trong ngày.
Ngoài ra ta còn có thể dùng nhan ngãi cứu dung hơ nóng vùng bị đau

3.Với cam, phèn chua và hành khô Bài thuốc chữa đau vai gáy

Bài thuốc này xuất phát từ những người đã sử dụng thấy hiệu nghiệm và chia sẻ rộng rãi để mọi người cùng dùng. Rất nhiều trường hợp dùng bài thuốc để chữa đau vai gáy, đau cổ nhận xét cho hiệu quả khả quan. Cách dùng bài thuốc như sau:
Đầu tiên, bạn lấy 1 quả cam cắt đi phần đầu của quả, sau đó cho một ít phèn chua, 1 củ hành khô vào phần ruột quả. Sau đó đem nướng lên. Khi nướng được rồi thì cắt ra và đắp vào vùng bị đau khoảng 5 – 10 phút bạn sẽ thấy có tác dụng giảm đau đáng kể. Lưu ý, kiểm tra thử độ nóng trước khi dùng để chườm lên da tránh bị bỏng nhé.

Các vùng trên cơ thể hay đau nhức: Vai, bả vai, cổ gáy, lưng, eo, các khớp tay và chân. Ta có thể lăn, day vùng lưng, vai, cổ gáy, eo và hơ, gõ các khớp để chữa trị hoặc vận dụng thuyết Đồng ứng. (Lăn, day, gõ, hơ trên đồ hình ở bàn tay đồng ứng với các bộ phận đau nhức.)
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: