Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

các thực phẩm quen thuộc làm Giảm đau do viêm khớp

các thực phẩm quen thuộc làm Giảmđau do viêm khớp

Để giảm đau do viêm khớp bệnh nhân có thể tìm đến những loại thực phẩm quen thuộc, có khi có sẵn trong nhà bếp như nghệ, gừng, tỏi,….

Giảm đau do viêm khớp nhờ các thực phẩm quen thuộc

1. Gừng tươi
giam-dau-viem-khop-nho-cac-thuc-pham-quen-thuoc (3)
Thưở xưa không hề có những loại thuốc giảm đau tiện dụng như bây giờ nhưng ông bà ta vốn nhiều kinh nghiệm đã phát hiện ra rằng gừng củ giúp giảm nhanh các cơn đau trong nhiều trường hợp mà không gây hại cho sức khỏe. Gừng thường được ứng dụng để trị đau bụng, đau nhức đầu, tê mỏi, nóng buốt ở đầu gối , trị các chứng nhức mỏi ở vai gáy,…
Các nhà khoa học đã khẳng định rằng gừng củ có chứa nhiều chất kháng viêm, chống khuẩn bên cạnh dùng làm thực phẩm có thể chiết xuất, bào chế thành thuốc chữa bệnh. Bị đau khi bệnh viêm khớp tái phát các bạn có thể khắc phục đơn giản bằng cách nhâm nhi trà gừng, ăn chè gừng,…
2. Nghệ củ hoặc bột nghệ
Nghệ cũng có chất chống viêm, người bệnh có thể dùng chúng để tiêu sưng và giảm đau khi bị viêm khớp, thực phẩm này quen thuộc, dễ tìm nên rất tiện loại cho người dùng.
Thành phần quan trọng nhất của nghệ chính là curcumin, nhờ có hợp chất này mà sự tổng hợp protein NF-kB bị ngăn chặn. Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp co thể dungg bột nghệ để hỗ trợ điều trị và làm giảm nhanh các triệu chứng đau đớn ở các vị trí khớp.
3. Quả dâu tây
giam-dau-viem-khop-nho-cac-thuc-pham-quen-thuoc (2)
Dâu tây thường được các chị em lựa chọn để làm đẹp, phái đẹp không ai là không biết dâu giúp làm trắng da, săn chắc, tăng độ đàn hồi cho da nhờ thành phần vitamin C dồi dào cộng với hợp chất chống oxy hóa. Tận dụng những đặc tính này bệnh nhân viêm khớp có thể giảm nhẹ sự hành hạ, đau buốt mỗi lần tái phát.
Không cần bào chế công phu, bạn dùng dâu tây như một loại trái cây thông thường. Có thể ăn trực tiếp, đem xay sinh tố, làm kem,….
4. Cà phê
Mõi ngày uống một cốc cà phê không chỉ giúp tinh thần thoải mái và minh mẫn hơn mà chũng còn là liều thuốc giảm đau tự nhiên, tuy nhiên khuyến cáo là bạn không nên dùng quá 1 ly mỗi ngày.
Những nghiên cứu cho thấy, bạn hoạt động mạnh, tập thê dục, bị va quẹt, đau nhức vì bệnh viêm khớp thì uống cà phê sẽ cải thiện được phần nào. caffeine là chất gây nghiện nhưng cũng đồng thời là chất giảm đau. Tuy nhiên cách này không được khuyên dùng, chúng chỉ là biện pháp tạm thời mà thôi.
5. Sữa chua
giam-dau-viem-khop-nho-cac-thuc-pham-quen-thuoc (1)
Đây là giải pháp nhanh gọn dành cho bạn mỗi lần bệnh viêm khớp tái phát và sinh nhiều cơn đau bất chợt. Sữa chua hình thành do quá trình lên men và những vi khuẩn có ích trong sữa vô vùng có lợi cho đường ruột của chúng ta, không chỉ có vậy chúng còn có khả năng làm giảm đau chố tổn thương hiệu quả.
Sữa chua cũng chứa nhiều chất canxi và vitamin D. Hai thành phần này có vai trờ vô cùng quan trọng giúp xương luôn chắc khỏe, hạn chế hình thành hay phát triển bệnh viêm khớp.


Các vùng trên cơ thể hay đau nhức: Vai, bả vai, cổ gáy, lưng, eo, các khớp tay và chân. Ta có thể lăn, day vùng lưng, vai, cổ gáy, eo và hơ, gõ các khớp để chữa trị hoặc vận dụng thuyết Đồng ứng. (Lăn, day, gõ, hơ trên đồ hình ở bàn tay đồng ứng với các bộ phận đau nhức.)

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: